Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

Các loại máy làm viên hoàn và nguyên lý hoạt động của nó

Hiện nay, nhu cầu sử dụng máy làm viên hoàn đang tăng cao chính vì vậy những chiếc máy này đang được rất nhiều người săn đón. Máy làm viên hoàn có tình ứng ụng cao, nó sẽ là sản phẩm hỗ trợ đắc lực trong việc làm những viên thuốc đông y, viên nghệ mật ong hay thậm chí là làm chân châu trong trà sữa. Chính vì lý do đó mà nhiều người đang muốn tìm cho mình một chiếc máy làm viên hoàn phù hợp.


Các loại máy làm viên hoàn và nguyên lý hoạt động của nó
Và để dễ dàng trong việc lựa chọn, thì Vinastar xin phân loại máy làm viên hoàn thành 2 loại: máy làm viên hoàn tự động và máy làm viên hoàn bán tự động.
Máy làm viên hoàn tự động
Đặc điểm
Máy làm viên hoàn tự động vận hành một cách đơn gian, sản phẩm làm ra trong, đều, đẹp và có độ chắc chắn và chính xác cao. Máy được làm hoàn toàn bang inox nên đảm bảo được vệ sinh cũng như dễ dàng lau chùi. Không chỉ vậy, máy còn có thiết kế vô cùng nhỏ gọn, trọng lượng nhỏ, không gây tiếng ồn nên chiếm ít không gian, dễ dàng di chuyển. Cùng với đó là thao tác đơn giản, dễ thực hiện nên phù hợp với nhiều người nhưng chủ yếu là những nơi sẩn xuất có quy mô nhỏ. Máy đùn liên tục, tạo viên tròn, bóng, kích thước đều không cần qua sàng lọc. Thậm chí máy còn có thể đồng bộ hóa sấy khô và bọc đường cùng một lúc. Máy làm viên hoàn tự động có quy trình tự động hóa cao, khép kín nên đảm bảo vệ sinh.

Các loại máy làm viên hoàn và nguyên lý hoạt động của nó

Nguyên lý làm việc
Trộn đều các dược liệu rồi cho vào ống đựng dược liệu, sau đó máy sẽ tự động nghiền dược liệu trong khoang đựng. Sau đó, máy sẽ đẩy hình xoắn ốc đẩy ra nhiều sợi dược liệu giống nhau theo đường thẳng, sau đó sẽ được đưa vào máy cắt, tạo ra những viên hoàn tròn đều giống nhau

Máy làm viên hoàn bán tự động
Đặc điểm
Chiếc máy cũng vận hành đơn giản, sản phẩm làm ra tròn, đẹp, tuy nhiên đôi lúc không đều do quá trình vê thành bánh làm thủ công bằng tay. Máy cũng được làm bằng inox để đảm bảo vệ sinh. Thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, phù hợp với quy mô vừa và nhỏ. Máy có thể tích nhỏ, trọng lượng nhẹ, dễ thao tác. Và công suất phụ thuộc vào tốc độ đưa nguyên liệu vào máy của người vận hành.

Các loại máy làm viên hoàn và nguyên lý hoạt động của nóCác loại máy làm viên hoàn và nguyên lý hoạt động của nó

Nguyên lý làm việc
Trộn đều nguyên liệu rồi vê thành bánh, bước này được thực hiện bằng tay nên thường mất khá nhiều thời gian. Sau đó cho khối bánh đã được vê vào khuôn ép để bánh được đều hơn, sau đó cho vào phần cắt sợi, máy sẽ cắt thành những sợi dài có đường kính khác nhau. Và đưa sợi vừa cắt vào khuôn tạo viên, hệ thống trục sẽ vê thành các viên tròn có kích thước đều nha.

Các loại máy làm viên hoàn và nguyên lý hoạt động của nó

Mong rằng việc phân loại trên đây của Vinastar sẽ giúp các bạn một phần trong việc lựa chọn những chiếc máy làm viên hoàn thực sự phù hợp.
Vinastar là công ty chuyên phân phối các dòng máy thực phẩmmáy làm viên hoàn chất lượng tốt với giá thành cạnh tranh cũng nhiều chương trình ưu đãi hấp hẫn cho người mua. Hãy liên hệ ngay với Vinastar để nhận được tư vẫn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét